THỰC ĐƠN CHO NGÀY RẰM THÁNG 6: CÁC QUÁN CHAY NGON Ở HÀ NỘI

tẩm ướp gà nướng

Ăn chay ngày càng được nhiều người, đặc biệt là các chị em lựa chọn bởi vừa ngon, vừa có lợi cho sức khoẻ. Chúng tôi xin gửi đến một số quán chay bình dân nổi tiếng tại Hà Nội.

1. Nhà hàng cơm chay Sen Trắng

Địa chỉ: Nhà biệt thự BT12 làng Việt Kiều Châu Âu - Sau siêu thị Sài Gòn Coop Mart.

Với lối thiết kế sang trọng, độc đáo, kết hợp hài hòa giữa phong cách truyền thống và hiện đại nhưng lại thể hiện một không gian yên tĩnh, thanh tịnh.



Những món ăn mặn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày được các đầu bếp tài hoa của Cơm chay Sen Trắng biến hóa thật đúng vị từ các loại rau củ quả, cảm giác “y như thật”: Bào ngư hấp xả, Sườn chay xào chua ngọt, Cánh gà sốt me, Dồi chiên… Hương vị vẫn thật đậm đà, hấp dẫn mà không hề lạt miệng.

Thực đơn tráng miệng cũng hết sức phong phú như: Chè ngô, Trái cây, Sữa đậu nành, Sữa 5 loại đậu Sen Trắng, Nước ép rau củ…

2. Nhà hàng Loving Hut

- Loving Hut Thế giới chay, số 192/4, Quán Thánh, Ba Đình
- Loving Hut An Lạc, số 8 ngõ 40 ngách 2, Tạ Quang Bửu
- Loving Hut Nguồn Cội, số 3 ngách 10 ngõ 121, Chùa Láng.
- Loving Hut Thiên Phúc, số 18, ngõ 71, Nguyên Hồng, Đống Đa



Được chế biến từ những nguồn nguyên liệu thiên nhiên tinh khiết, các món ăn độc đáo đã ra đời từ bàn tay của những đầu bếp giàu kinh nghiệm nhất. Các bạn sẽ ngạc nhiên vì hương vị và cách trình bày thật đẹp mắt.
Các món ăn là thuần chay và không dùng hóa chất và giá cả hợp lý là những điểm cộng dành cho quán.

3. Nhà hàng Bồ Đề Tâm

- Số 68 Phạm Huy Thông
- Số 89 Nguyễn Khuyến

Nhà hàng Bồ Đề Tâm với những món chay luôn tạo cho bạn sự thanh tịnh hiếm có giữa bộn bề cuộc sống. Đến với nhà hàng bạn sẽ được trải nghiệm một không gian ẩm thực trong lành, tĩnh lặng, không vướng bụi bặm, ồn ào phố thị.




Thực khách sẽ được thỏa thích lựa chọn các món chay hợp khẩu vị trong bữa tiệc buffet chay thịnh soạn hơn 35 món và không khỏi ngạc nhiên vê sự tỉ mỉ, tinh tế kết hợp với sự sáng tạo của những đầu bếp ở đây.

Thực đơn của Bồ Đề Tâm đặc biệt hấp dẫn với những món ăn như Nộm Bình An, Cơm lá sen, Súp tĩnh tâm, Tứ gia Hạnh phúc, Búp Măng Trúc Lâm kho…không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn ấn tượng ngay từ cái tên chứa đựng nhiều ý nghĩa, nhiều điều trao gởi.

4. Nhà hàng Ngoại Ô

- Số 19 Nguyễn Gia Thiều
- Số 32 Bà Triệu
- Số 63 Trần Duy Hưng



Không ít thực khách khi đến với Ngoại Ô đã phải ngỡ ngàng khi như được sống lại những năm tháng ngày xưa với không gian rất đỗi thân quen: mái đình cổ, tre, chum sành…

Món ăn ở đây cũng thiên về các món ăn dân tộc giản dị như nộm hóa chuối, lươn nướng ống tre, cua đồng chiên/rang muối, tép rang khế...thỏa thích cho bạn lựa chọn tùy theo khẩu vị và sở thích của mình.

5. Cơm chay Trúc Lâm Trai

Nhà hàng Trúc Lâm Trai nằm khiêm tốn trên phố Lê Ngọc Hân, tuyến phố tĩnh lặng nhất Hà Nội, chuyên phục vụ những món ăn chay thanh tịnh cho những thực khách muốn tìm đến những hương vị khác lạ của thú ẩm thực thiền.




Trúc Lâm Trai được thiết kế và bài trí theo phong cách Phương Đông huyền bí, với nhiều tranh vẽ theo tín ngưỡng đạo Phật mang lại cho bạn không khí thanh tịnh khi thưởng thức những món đồ chay được chế biến công phu qua tay của đầu bếp đã có nhiều năm kinh nghiệm gồm nhiều món được nhiều người yêu thích như súp rau củ, lẩu nấm, nem khoai lệ phố, bánh chè, sữa bắp...

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: |
Blog, Updated at: 01:13