TỔNG HỢP NHỮNG QUÁN NGON Ở KHU NGUYỄN CÔNG TRỨ

tẩm ướp gà nướng

Bánh khúc, caramen, bánh mì thịt xiên... từ lâu đã là những món ăn nổi tiếng ở khu Nguyễn Công Trứ.

Caramen trân châu nhân nho khô

"Thế giới chè - caramen" ở ngõ chợ Nguyễn Công Trứ, Hà Nội là một trong những địa điểm lý tưởng để thưởng thức món ăn hấp dẫn này.



Cửa hàng kinh doanh được hơn 15 năm với các loại chè thập cẩm, đậu xanh, bưởi, cốm, khoai…, đặc biệt nhất là caramen thập cẩm. Caramen được đổ vào bát, sau đó cho thêm trân châu có nhân làm bằng nho khô (cửa hàng gần như đi tiên phong trong việc tự làm ra loại trân châu này), nước cốt dừa, cà phê và các loại thạch. Giá của món ăn này là 15.000 đồng/bát.

Địa chỉ của quán: Thế giới chè - caramen, số 37H2 tập thể Nguyễn Công Trứ.

Bánh mì thịt xiên nướng

Hà Nội có rất nhiều nơi bán bánh mì thịt xiên nướng, nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là bánh mì thịt nướng Nguyễn Công Trứ.



Bánh mì ở đây có giá 8.000 đồng. Tuy tẩm ướp hơi ngọt nhưng lại rất "ăn khách" ở thứ nước sốt chua ngọt chế riêng. Cửa hàng này còn bán mang về và có chỗ ngồi cho khách đến ăn ngay.

Bánh giò

Nằm trong ngõ chợ Nguyễn Công Trứ, ngay gần hàng caramel thập cẩm nổi tiếng, có một hàng bánh giò cũng cực kỳ trứ danh.



Nhân bánh tuy ít nhưng cũng đủ để "đưa đẩy" và khiến chiếc bánh đậm đà hơn hẳn. Nổi bật hẳn lên trên những hương vị đấy là cái ngọt ngọt, cay cay của tương ớt. Một đĩa bánh giò bé xinh xinh, nhưng ăn xong một đĩa thôi cũng đủ để khiến bạn thấy ấm bụng, ngon miệng và thòm thèm muốn ăn thêm chiếc thứ hai, thứ ba.

Ngoài việc có hương vị rất tuyệt ra thì bánh giò ở đây còn có giá rất rẻ. Chỉ 14K cho một chiếc bánh có đầy đủ chả cốm, giò và nem chua, tức là chỉ có 5K cho một chiếc bánh thôi đấy các bạn. Tuy vậy, nhược điểm lớn ở đây là quán quá nhỏ, chỉ chứa được khoảng 4-5 người cùng một lúc thôi, vậy nên teen cũng không nên đi đông quá kẻo không có chỗ ngồi nhé.

Bánh xèo

Hàng này nằm trong sân của khu tập thể ở Nguyễn Công Trứ. Các bạn cứ đi đến phố Nguyễn Công Trứ, đoạn cây xăng, tìm khu nhà Ha rồi đi thẳng vào trong khoảng 10m.



Quán chỉ có một người chuyên tráng bánh mà khách lúc nào cũng đông, dù có tráng liên tục thì vẫn không kịp nên các bạn cứ yên tâm là lúc nào cũng có bánh nóng. Một đĩa bánh xèo ở đây có giá là 30k, gồm 4 chiếc to cắt làm đôi, đủ để cho 2 người ăn đấy! Bánh được tráng tại chỗ, độ dày đúng độ nên rất giòn.

Bánh khúc

Hàng xôi khúc cô Lan ở phố Nguyễn Công Trứ nổi danh là hàng ngon nhất nhì Hà Nội. Nhiều hàng bán trên phố đều trưng hiệu bánh khúc cô Lan chính hiệu, khẳng định mình lấy hàng từ đây, để thu hút thêm khách. Ban ngày, hàng được bán ở trong ngõ, buổi tối thì ở bày bán ngoài vỉa hè.




Nếu bạn đi từ phố Huế, bạn có thể rẽ vào phố Nguyễn Công Trứ, ngõ 67B, hàng xôi ở ngay cổng chợ và thường mở tới lúc 23h, hoặc vào mùa đông thì thường sẽ hết sớm hơn. Giá một gói xôi là 10.000 đồng.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | | |
Blog, Updated at: 02:22