NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ XANH NHẤT HÀ NỘI

tẩm ướp gà nướng

Uống cà phê tại những địa chỉ này bạn như lạc hoàn toàn vào một thế giới khác với không gian xanh mát, gần gũi tránh xa cái xô bồ, ồn ào của nhịp sống thường ngày.

1. Quán Align Cafe - 10A Khúc Hạo

Hàng cây trúc hai bên lối dẫn vào quán đã vô tình trở nên “thương hiệu” nổi tiếng trong giới trẻ, không chỉ những người ưa thích chụp ảnh mà còn là nơi lui tới của nhiều người sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi.


 

Không gian xanh ở Align luôn luôn được ưu ái một diện tích khá lớn. Ngoài hàng trúc xanh mát mắt thì một bể cá koi màu sắc rực rỡ tung tăng bơi lội cũng là điểm hiếm thấy với những quán cafe trong nội thành.

Quán phục vụ được khá nhiều khách với các sự lựa chọn khác nhau, ngoài trời, trong nhà, ngoài ban công… Tuy nhiên, giá cả ở Align Cafe tương đối đắt đỏ.

2. Quán cà phê Chim Xanh -  19 Khúc Hạo

Chim Xanh Cafe như một khu vườn yên tĩnh giữa lòng thành phố với rất nhiều bộ bàn ghế sơn trắng duyên dáng xen lẫn những tán cây. Bước lên mấy bậc thang cheo leo, bạn như được đặt chân lên khu vườn treo xinh xắn, chim hót ríu ran cả ngày.



Đồ uống ở đây cũng khá rẻ. Tuy nhiên, ưu điểm nhiều cây cối mọc tự nhiên lại mang đến chính nhược điểm cho quán, đó là khá nhiều muỗi vào mùa hè. Nếu tới để nghỉ trưa thì bạn nên cân nhắc kỹ. Ngoài ra, quán khá cũ rồi.

3. Quán Cafe Chuồn Chuồn - 5 phố Hội Vũ

Chuồn chuồn quán mang phong cách Pháp rõ rệt ngay từ cổng vào, cho đến bậc thềm, hàng hiên và căn nhà 2 tầng màu vàng đã phai màu qua thời gian.



Bậc thềm rêu phong cùng những chậu cây cảnh xinh xắn, thấp thoáng sau ô cửa sổ rộng thoáng, đôi chỗ đã rêu mục nhưng rất sang trọng và kiêu kỳ. Tiếng nhạc dịu dàng đâu đó vọng ra từ góc vườn khiến bạn như hòa mình vào một không gian hoàn toàn yên tĩnh, ngập tràn màu xanh của cây lá.

Chuồn Chuồn Cafe có một số đồ ăn nhẹ khá ngon miệng, giá cả tương đối cao nhưng bù lại, bạn sẽ không gặp cảnh ồn ào vô ý của những vị khách khác vì hầu như ai bước vào đây cũng là để tìm cho mình những phút giây thư thái.

4. Cafe Outdoor club (ngõ 200 Âu Cơ)

Outdoor Club Cafe không xa mấy chợ hoa Tứ Liên ở ngay ngõ 200 Âu Cơ. Đúng như tên gọi, quán là một không gian cafe, ẩm thực đẹp và rộng rãi bậc nhất ở Hà Nội.



Quán Totoro có một căn nhà tre được dựng theo phong cách nông thôn đồng bằng Bắc Bộ với 4 hàng hiên chạy dài. Rất nhiều hoạt động tập thể đã được tổ chức ở đây bởi ưu điểm rộng thoáng và trong lành vì rất gần hồ Tây – lá phổi xanh của thành phố.

5. Quán cà phê La vie en rose - số 10 Khúc Hạo



Cũng vẫn nằm trên phố Khúc Hạo, La Vie en Rose café (trong tiếng Pháp, nghĩa là “cuộc sống màu hồng”) được thiết kế với nội thất đơn giản nhưng tinh tế. Tuy Cafe Lavie en rose không có lợi thế nhiều cây lớn mọc tự nhiên trong quán nhưng La vie en rose luôn tận dụng tối đa những khoảng không gian trong quán để đặt các chậu cây nhỏ mang lại màu xanh thư thái, mát mắt.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết:
Blog, Updated at: 01:02