QUÁN NGON PHỐ ĐỘI CẤN BẠN ĐẾN CHƯA?

tẩm ướp gà nướng

Đi dọc con phố Đội Cấn bạn sẽ khám phá được vô số quán ăn ngon và bạn sẽ muốn ghé vào đâu đó ngay lập tức để thưởng thức ẩm thực ngon lành nơi này.

Quán chè Thái Lan 55 Đội Cấn



Quán chè này khá nổi tiếng, nằm ở đoạn đầu phố Đội Cấn gần chợ Ngọc Hà. Quán đã có thâm niên hàng chục năm, mở từ thời mà chè Thái Lan vẫn là khái niệm mới mẻ, lạ lẫm với dân Hà Thành. Hồi đó, nhiều người chưa biết, còn tự đặt tên cho món chè nơi đây là “chè giun” hay “chè sâu” bởi những sợi trắng mềm dẻo, dai dai hay sợi xanh béo tròn, vui miệng.

Ưu điểm nữa là nước cốt dừa của quán làm thơm ngậy mà tươi, độ ngọt của chè cũng vừa phải. Ngon lạ nên quán chè nhỏ giản dị ngày một đông khách.

Tiệm Bún Ốc Cổ 202 Đội Cấn

Nhiều người khen bún ốc nguội ở đây ngon, đúng điệu với vảy bún hến nhỏ xíu, nước canh chấm ngon, thoang thoảng mùi giấm bỗng và ốc nhồi làm sạch sẽ. Song cũng không ít khách cho rằng so với mức giá khoảng 40.000 – 50.000 đồng thì bún của quán khá đắt mà chất lượng chỉ đạt điểm trung bình.



Tuy nhiên, bún ốc nguội là món cổ truyền đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Hà Thành, đến nay rất ít nơi bán, nên những quán còn kế tục như tiệm Bún Ốc Cổ sẽ trở thành hàng hiếm, dễ nổi tiếng.

Quán bánh xèo nem lụi vỉa hè

Giờ đến đây vào các buổi chiều, bạn sẽ thấy xuất hiện nhiều tiệm treo biển bánh xèo, nem lụi. Quán nào cũng đông khách song "xôm" nhất vẫn là quán ở đầu ngõ 167.



So với mức giá 10.000 đồng, bánh xèo ở đây đúng là ngon rẻ hiếm có. Còn nem lụi, dù bán 6.000 đồng – nhỉnh hơn các hàng lân cận 1.000 song chiếc nem dài hơn, nem luôn nóng hổi, thơm phức, tẩm ướp vừa miệng.

Cửa hàng bánh mỳ chảo Bình



Đến đây, bạn gọi bánh mỳ pa tê, trứng, xúc xích, nhân viên quán sẽ bưng ra một chiếc chảo gang nhỏ có đủ các món trên vừa mới chiên qua thật nhanh cho nóng sốt, tỏa khói thơm phức. Một suất bánh mỳ có giá là 25k, tuy nhiên nneeus bạn gọi suất đặc biệt với những nguyên liệu sang chảnh như thịt xông khói chân giò thì giá có thể lên tới 60-70k

Nhà hàng bánh mỳ Nguyên Sinh



Những món "gây nghiện" ở đây chính là các loại pa tê gan, thịt xông khói, xúc xích... do nhà hàng tự chế biến. Chủ tiệm Nguyên Sinh từng cho biết, cha anh - người "khai sinh" ra cửa hàng - thời còn trai trẻ từng làm cho hãng Michaux của Pháp, được hãng này đào tạo bài bản về cách làm đồ ăn Pháp từ năm 1938 nên các món nơi đây không chỉ ngon, chuẩn mà có hương vị đặc trưng riêng.

Ngon, chất nhưng giá cả ở đây không rẻ, phù hợp cho các khách công sở sành ăn.


Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | | |
Blog, Updated at: 00:49