NHỮNG QUÁN ĂN NGON KHÓ TÌM TẠI HÀ NỘI

tẩm ướp gà nướng

Nằm tít sâu trong ngõ, chẳng có lấy một địa chỉ cụ thể hoặc biển hiệu bắt mắt, nhưng những quán dưới đây vẫn tấp nập khách ra vào.

1. Nem rán ngõ Tạm Thương

Trước đây, phố chủ yếu bán nem rán nhưng hiện nay các quán ở đây đã mở rộng thực đơn bán thêm cả cá bò rán, đồ nướng Hàn Quốc, đậu phụ tẩm hành, khoai tây rán cùng nhiều loại hoa quả để phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách. Giá cả ở đây cũng rất phải chăng nếu bạn chỉ thưởng thức nem cùng vài đồ ăn kèm thì khoảng 80.000 đồng là đủ cho hai người.



Hiện tại, phải có tới gần chục hàng bán nem nướng ở con ngõ dài 140m. Điểm trừ khi đến ngõ đó là con phố khá nhỏ nên ngay cả việc để xe máy cũng tương đối khó khăn.

2. Bún ốc tóp mỡ ngõ Mai Hương

Chỉ nằm trong ngõ, không biển bảng chỉ dẫn, cũng không có một cái tên cụ thể mỹ miều nào, nhưng từ hàng chục năm nay, nếu là người dân sống quanh khu phố Bạch Mai thì hầu như mọi người đều biết đến bún ốc ngõ Mai Hương.



Thơm ngon, đắt hàng, nhưng bún ốc Mai Hương chẳng bao giờ "chặt chém" khách. Bát bún đắt nhất cũng chỉ 20.000 đồng song lúc nào cũng đầy ắp lên đến miệng bát, thứ gì cũng nhiều, từ ốc đến giò tai, thịt bò cho tới cà chua, hành phi, hành tươi đều đầy đặn, khiến khách nhìn thôi đã có cảm giác thỏa thê, không phải phàn nàn.

3. Xôi cá rô đồng ngõ 107 Nguyễn Chí Thanh

Muốn tìm thấy cửa hàng xôi ấy, bạn phải đến đúng ngã tư đường Láng giao với Trần Duy Hưng rồi xuôi về Nguyễn Chí Thanh. Tiệm nằm bên phía tay phải. Có lẽ biết nhược điểm nhỏ và khuất nên chủ quán cố tình treo tấm biển “Xôi cá rô đồng” rất to và sặc sỡ để dẫn lối cho thực khách.



Tại đây, mỗi suất xôi có giá 25.000 đồng. Bát xôi vừa vừa, cá rô đồng cũng không nhiều, nếu muốn đã miệng chắc bạn phải chịu tốn kém, gọi bát đắt tiền hơn. Song bù lại, món ăn có vẻ chất lượng. Xôi rất ngon,cá rô đồng cũng vậy, có để bao lâu vẫn chẳng hề gây cảm giác tanh nồng, khó ăn mà còn thơm nguyên.

4. Hoa quả dầm ngõ 36 Lê Thanh Nghị

Tươi ngon và quá đầy đặn so với giá chính là 2 ưu điểm nổi bật giúp cho cửa hàng thu hút cả nghìn lượt khách mỗi ngày. Hoa quả dầm ở đây ăn khá lạ, khác hẳn so với Tô Tịch và các địa điểm khác. Sự độc đáo này có lẽ nằm ở cách "mix" hoa quả: mít, xoài, ổi, dưa hấu, táo, chuối, dâu… lại với nhau và đến từ phần nước cốt dừa tự chế đặc biệt của cửa hàng.



Đường vào quán khá khó tìm nếu đến bạn tìm theo chỉ dẫn này nhé: Vào ngõ 36 Lê Thanh Nghị, rẽ trái theo đường ngõ, và rẽ phải ở ngách đầu tiên là đến.

Giá của quán cũng rất bình dân: Hoa quả dầm sữa chua 14.000 đồng/cốc. Mãng cầu dầm 11.000 đồng/cốc. Mãng cầu dầm sữa chua 10.000 đồng/cốc. Sữa chua nếp cẩm 9.000 đồng/cốc. Sữa chua dầm 9.000 đồng/cốc. Bơ dầm 14.000 đồng/cốc...

5. Tào phớ đậu xanh ngõ 105 Bạch Mai

Muốn thưởng thức khúc biến tấu tào phớ ngon rẻ giật mình này, bạn phải đi tìm ngõ 105 nằm trên phố Bạch Mai. Ngõ hẹp, không sâu lắm nhưng như một cái chợ thu nhỏ, từ sáng đến chiều lúc nào cũng đông đúc, tấp nập, bởi vậy đường vào có đôi chút chen chúc, vất vả.



Thơm ngon, chất lượng, đắt hàng như thế, nếu bán giá gấp đôi thì khách vẫn cứ đông nườm nượp, nhưng chẳng hiểu sao cô chủ quán lại giữ mãi một cái giá rất đỗi “hoài cổ” - 5.000 đồng.

6. Bánh rán ngõ 135 Phương Mai

Ngay đầu ngõ 135 Phương Mai (Hà Nội) có một hàng bánh rán mặn khá nhỏ nhưng luôn đông khách.Quán mở từ 16h tới 19h, đúng tầm tan học của trường cấp 2 Đống Đa và các lớp học thêm xung quanh nên thường rất đông.



Mỗi chiếc bánh rán có giá 3.000 đồng, chè có giá 9.000 đồng.

7. Ốc luộc ngõ 51, Quốc Tử Giám

Nằm khiêm tốn trong con ngõ nhỏ trên đường Quốc Tử Giám, quán ốc nhỏ đã mở được hơn 20 năm nay.Ốc ở đây được ngâm trong nước gạo 2 ngày trước khi luộc. Bởi vậy, khi ăn ốc, bạn sẽ không bao giờ thấy nhớt, ốc béo và rất sạch.



Quán Ốc nóng ngõ 51 Quốc Tử Giám (Hà Nội) còn bán thêm các loại hoa quả như ổi, xoài xanh, củ đậu, dưa chuột với giá 10.000 - 15.000 mỗi đĩa, nem chua rán có giá 30.000 đồng mỗi đĩa (10 cái), trứng cút lộn 15.000 đồng một chục, chè xanh 2.000 đồng một cốc, ốc nhỏ 15.000 đồng một bát, ốc mít 30.000 đồng một bát. Quán được mở cửa từ 15h tới 23h.

8. Bún đậu mắm tôm ngõ Tràng Tiền

Quán bún đậu mắm tôm này dù mở ra chưa lâu lắm nhưng cũng đã dần dần trở thành một trong những quán “ruột” của không ít người “mê” món ăn này.



Nhìn từ bên ngoài, quán không có gì quá đặc biệt, thậm chí là “địa thế” có đôi phần bất lợi do nằm sâu trong một ngõ nhỏ - không có vị trí ở mặt phố, mặt ngõ lớn như các quán bún đậu mắm tôm khác ở Hà Nội. Tuy vậy nhưng với chất lượng của món ăn tại đây cùng giá thành rẻ hơn hẳn nhiều nơi (chỉ với 25k cho một suất đầy đủ) mà người người truyền tai nhau, khiến quán bây giờ lúc nào cũng trong tình trạng “quá tải”.

9. Chè ngõ chợ Đồng Xuân

Trong ngõ chợ Đồng Xuân chỉ có 2 hàng chè nhỏ thôi, 2 hàng này nằm khá gần nhau, có giá ngang nhau và chất lượng cũng không có gì quá chênh lệch.



Giá cho một cốc chè bất kỳ ở đây là 15K, tuy vẫn hơi "chát" cho 1 cốc chè nhỏ nhưng dù sao vẫn rẻ hơn nhiều món chè ở nơi khác rất nhiều, mà ăn cũng ngon hơn nữa.

10. Cút lộn xào me ngõ 135, Đội Cấn

Nơi mang con gió mới lạ này đến Hà Nội thực chất là một quán... ốc. Đúng như cái tên "Ốc Ken Sài Gòn", tiệm chuyên phục vụ các món ốc và hải sản mang hương vị đặc trưng miền Nam. "Cút lộn xào me chấm bánh mì" nghe có vẻ chẳng liên quan song lại là một trong các món đắt khách nhất.




Dễ ăn, hương vị là lạ, đậm đà, hay hay, cũng có khả năng làm bữa lót dạ thú vị, mà mức giá lại chưa tới 30.000 đồng. Tất nhiên, đến đây, bạn cũng nên thử trải nghiệm một vài món ốc hấp dẫn của quán như: ốc hương rang muối, ngao hấp thái, ốc đỉa xào bơ, với mức giá dao động từ 60.000 - 100.000 đồng/món.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | | |
Blog, Updated at: 19:42