NHỮNG MÓN ĂN MÙA HÈ CHỈ NGHĨ CŨNG ĐỦ THÈM

tẩm ướp gà nướng

Mùa hè đến còn gì thú vị hơn là được nhâm nhi một cốc kem mát lạnh hay thưởng thức một tô bún thơm ngon. Những món ăn dưới đây là gợi ý tuyệt vời cho cô nàng mê ăn uống nhé!

1.Ice Kachang - 14b ngõ 477 nguyễn trãi –15k/ suất

Ice kachang - Món tráng miệng mát lạnh đầu tiên có mặt từ rất lâu ở Singapore là những viên đá nhỏ, những sợi đá bào đẹp mắt khoác trên mình một lớp áo nước đường sirô có màu sắc sặc sỡ.



Ở Hà Nội giờ đây bạn cũng có thể kiếm cho mình 1 bát Ice kachang mát lạnh hấp dẫn tại 14b ngõ 477 Nguyễn Trãi với giá khá hợp lí là 15k /suất.

2. Tào phớ khúc bạch - 192 Hàng Bông –20k/bát



Tào phớ khúc bạch món giải khát bình dân quen thuộc, được làm từ đơn giản bao gồm nước đậu, tào phớ kèm theo vài miếng khúc bạch cho tới những loại phức tạp hơn tào phớ chân trâu, chocolate… Tào phớ khúc bạch ở Hàng Bông vừa ngon mát, giá cả lại không quá đắt đỏ  khoảng 20k/ bát khiến tào phớ khúc bạch vẫn là một trong những món ăn yêu thích khi mùa hè đến của người dân Hà Nội.

3. Chè sầu riêng - 31 Bà Triệu– 25k/bát



Chè bát tại đây gồm nhiều loại, chủ yếu tập trung vào các hương vị hoa quả như bơ, sầu riêng… nhưng nổi bật hơn cả là chè sầu riêng. Chè sầu riêng dậy mùi là thế nên càng ăn càng vào, thậm chí khiến mọi món chè khác trở nên “tầm thường”.

4. Bún chả - 01 Hàng Mành – 50k/ suất

Bún tại đây gồm có 2 loại: bún chả băm và chả miếng. Để tạo được hương vị chả riêng biệt, thịt chọn làm chả phải có cả nạc cả mỡ, khi nướng xong thịt ăn không khô nhưng cũng không có nhiều mỡ béo.



Điểm trừ của quán là nằm trên phố cổ nên không gian khá chặt hẹp, tuy nhiên bù lại thì chả ở đây nướng khéo, vừa tới, lại đầy đặn. Nước chấm pha vừa miệng.

5. Thạch rau câu Café - Sân A5 Khu tập thể Kim Liên– 12k/bát



Quán có khá nhiều món lạ mắt, hấp dẫn, nhưng có llex phải đặc biệt kể đến món thạch rau câu cà phê ngon hấp dẫn tại đây, Chỉ với 12k/ bát bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của món này.

6. Chè ngon Sweet - Khu đô thị Time city– 33k/bát



Thực đơn của quán khá phong phú, nằm trong khu đô thị Time city nên quán có lợi thế là không gian khá đẹp. Giá chè ở đây có nhỉnh hơn chỗ khác đôi chút, tuy nhiên được ngồi trong một khung cảnh nên thơ để thưởng thức chè thì cũng đáng để cho bạn thử phải không nào?

7. Kem dừa - Số 29 Hàng Than– 60k/quả



Kem dừa nơi đây có giá 60.000 đồng/quả. Nhiều người cho rằng tiệm vỉa hè bán như vậy là "chặt chém". Nhưng thực tế, kem dừa rất “khủng", thông thường cứ 2 người phải gọi 1 quả ăn chung cho đỡ ngán, đỡ chảy. Hơn nữa, kem vani trong món kem dừa của quán này rất ngon, hương vị không thua những nhà hàng kem ngoại nổi tiếng.

8. Mojito chanh leo - highland coffe - 59k/ly

Mojito gồm bộ 3 đồ uống độc đáo: Mojito Lime Mojito, Mojito Passion Fruit và Mojito Lemon Tea. Các thức uống này có đặc điểm chung là không chứa cồn.



59k/ly thì quả là không rẻ, nhưng được thưởng thức loại đồ uống lạ độc đáo tại một nơi sang chảnh như highland coffe thì cũng đáng đồng tiền bát gạo.

9. Kem - Số 4 ngõ 11 Lương Định Của– 30k/ ly

Sự kết hợp tinh tế giữa các loại kem béo ngậy, bánh qui giòn thơm, mứt hoa quả chua dịu, cùng sốt chocolate đặc sánh tại quán, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một khám phá thú vị trong mùa hè này.



Chủ quán chia sẻ, tất cả các loại kem ở đây đều được nhập khẩu từ Úc, chỉ có kem tươi và sữa chua là do quán tự chế biến. Mặc dù vậy, giá cả vẫn không quá đắt khoảng 30.000 đồng/ly.

10. Bún riêu cua - 42 Hòa Mã - 45k/bát




Bát bún riêu ở đây cực kỳ đầy đặn với cục thịt cua lớn, thịt bò tươi đậu rán vàng giòn. Món bún riêu ở đây không chỉ phục vụ ăn sáng mà còn là bữa trưa no cứng bựng cũng đáng với giá tiền bạn bỏ ra để thưởng thức.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | | | |
Blog, Updated at: 19:56