HÀ NỘI: NHỮNG ĐIỂM ĐẾN TUYỆT VỜI TRONG NGÀY NẮNG

tẩm ướp gà nướng

Với không gian thoáng rộng, lộng gió, những khu vực như đường ven Hồ Tây, bến Hàn Quốc, khu vực Cầu Long Biên… đang là điểm hẹn “giải nhiệt” lý tưởng cho người dân thành phố trong những ngày hè nóng nực này.

1. Royal City



Hiện nay, Royal City là địa điểm vui chơi “hot” nhất Hà Nội phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây cùng là tổ hợp hệ thống công viên nước khép kín trong nhà đầu tiên ở Việt Nam. Khu sân băng, rạp chiếu phim, làng ẩm thực hội tụ đủ các món ăn vùng miền, khắp năm châu và bãi để xe ngầm lớn nhất Việt Nam.

2.Times City



Cũng như Royal City khu mua sắm và ăn uống Times City có chức năng tương tự. Tuy nhiên, số lượng và quy mô của khu này chưa thể sánh bằng Royal City. Nhưng bù lại khu này cũng có khu vực thủy cung dưới dất đầu tiên tại Việt Nam với giá khoảng 200.000 đồng.

3. Hồ Đại Lải



từ Hà Nội, muốn đến khu du lịch hồ Đại Lải các bạn chỉ cần lên xe ngược đường quốc lộ 2 đến Phúc Yên chưa đầy một giờ đồng hồ. Xung quanh hồ là bát ngát màu xanh của hơn 9.000ha cây rừng phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ, có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để phóng tầm mắt nhìn về thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, có thể đi thăm những làng bản của người Sán Dìu để khám phá phong tục tập quán văn hóa truyền thống, nghe tiếng hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc…

4. Trà chanh buổi tối



Gió buổi tối cộng với cái mát lạnh của ly nước đá sẽ khiến bạn bay hết mọi khó chịu dồn nén trong người. Địa điểm quen thuộc của trà chanh là khu Nhà Thờ, khu Cát Linh,… Còn cafe vỉa hè thì lại có rất nhiều lựa chọn như: phố Triệu Việt Vương, phố Nguyễn Hữu Huân hay dọc phố Hàng Nón.

5. Tượng đài Lý Thái Tổ



Nằm ở Hồ Gươm cũng là điểm diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi của người dân thủ đô. Ngoài ra, Tượng đài Lê Nin nằm trên đường Điện Biên Phủ là điểm văn hóa, vui chơi giải trí vào buổi tối. Đây là nơi các bạn trẻ thường lựa chọn để tập trượt ván, chơi thể thao, dắt thú cưng đi dạo,…

6. Cầu Long Biên



Đứng từ đây, bạn có thể nhìn thấy cảnh xe cộ qua lại tấp nập ở cầu Chương Dương, được ngắm sông Hồng rộng thênh thang và đón những cơn gió mát rượi. Để lại trước mắt một không gian “mở”, do đó nơi đây thường được các cặp đôi chụp hình cưới ưa thích.

7. Bến Hàn Quốc




Đây là 1 con đường khá đẹp và rộng được xây dựng cùng năm với Công viên nước Hồ Tây. Đường này có thể đi tắt từ thôn Đông Nhật Tân đến thôn Nam Nhật Tân một cách dễ dàng. Nhiều nhóm thanh niên vẽ graffiti lên mặt đường khiến nó mang một phong cách riêng đầy năng động.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết:
Blog, Updated at: 20:01