NHỮNG ĐỊA CHỈ THƯỞNG TRÀ GIỮA LÒNG HÀ NỘI

tẩm ướp gà nướng

Thưởng thức trà với nhiều phòng cách khác nhau tạo cho trà một nét văn hóa. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn về những quán trà nổi tiếng Hà Thành.

1. Tâm Trà Quán

Khác với nhiều quán trà ở Hà Nội mang hơi hướng thiết kế Trung Hoa, Tâm trà quán có lối thiết kế và trang trí mang hơi thở của văn hóa Việt rất rõ.



Nếu những áp lực trong công việc, trong cuộc sống khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy ghé thăm Tâm quán để đắm mình trong cái thanh bình, tĩnh lặng của một không gian độc nhất mà bao trùm trong đó là văn hóa Phật giáo. Không gian Tâm quán là không gian mở cho những ai cùng chung ý thích nét đẹp văn hoá nguồn cội.

2. Vô Ưu Trà



Vô Ưu có rất nhiều loại trà như trà ấm, trà dưỡng sinh, trà hoa. Riêng trà ấm khá ngon, có nhiều loại như: trà ấm Việt Nam, Vô Ưu trà, trà ướp hoa mộc, trà hương, trà nhài... Bạn có thể được chính nhân viên quán biểu diễn nghệ thuật pha trà ấm hay khám phá nghệ thuật pha trà của người xưa.

Nước trà của Vô Ưu có màu vàng sậm rất hấp dẫn, vị đậm khá sâu, cho dù bạn đổ đến mấy nước mấy nước cũng vẫn cảm nhận rõ vị đậm đà, cho bạn thỏa thích ngồi tán gẫu với bạn bè bên một ấm trà nhỏ.

3. Mộc Hoa Trà

Mộc Hoa Trà nổi bật với thiết kế theo phong cách Trung Hoa hiện đại, kết hợp với dãy bàn gỗ thấp và những chiếc niệm tạo cảm giác ấm cúng và thanh tịnh. Màu sắc chủ đạo của quán là màu trầm với sắc nâu của gỗ từ sàn nhà đến các vật dụng mà quán sử dụng, màu đỏ vàng của những chiếc đèn lồng, tất cả tạo nên một Mộc Hoa Trà với dấu ấn rất riêng.



Quán có hai dòng trà chủ đạo là Trà dưỡng sinh gồm 22 loại trà có tác dụng bổ dưỡng và tăng sức đề kháng của cơ thể như trà Tiến Vua, Trà Phu Tử, Trà Trường Sinh, Trà Cung Đình, .... Dòng trà thứ hai là dòng Trà hoa sinh thái gồm có 8 loại trà như Trà Hoa Hồng, Trà Hoa Nhài, Trà Hoa Cúc, Bách Hợp Hoàn Trà, ... có tác dụng bổ dưỡng và thanh lọc cơ thể.

4. Hiên Trà Trường Xuân

Hiên trà Trường Xuân mang có thể chia làm 2 phần chính: Khu vực trong nhà và bên ngoài sân. Các phòng trà trong nhà được bố trí những chiếc đệm ngồi và những chiếc bàn nhỏ, thấp kiểu Nhật Bản.



Bên ngoài sân là những mảng màu vàng của dãy nhà tranh và màu xám của bức tường đá ong, không gian ngập ánh nắng và vô cùng thoáng đãng. Một bể cá nhỏ, một cây chuối ở góc vườn và những giỏ cây cảnh treo trên giàn mang đến sự tươi mát của thiên nhiên. Trên các bức tường làm bằng mành ghép treo một loạt bức ảnh nói về nghệ thuật thưởng thức trà đạo Nhật Bản.


Trà ở Trường Xuân cũng rất đặc biệt. Đó là những hương vị riêng do chủ nhân của quán dày công nghiên cứu sáng tạo nên. Đến với Trường Xuân, bạn sẽ được biết thêm nhiều kiến thức về trà, hiểu biết về món trà đặc sản của quán và lắng nghe những giai điệu trữ tình từ các ca khúc nhạc Trịnh, nhạc Phú Quang...

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết:
Blog, Updated at: 20:08