NHỮNG HÀNG CHÁO SƯỜN NỔI TIẾNG HÀ THÀNH

tẩm ướp gà nướng

Cháo sườn là món ăn quen thuộc của người dân Hà Nội. Món ăn ấm lòng này có đủ các phiên bản, từ sang trọng đắt đỏ tới bình dân. Cùng dạo một vòng Hà Nội thưởng thức cháo sườn thơm ngon bạn nhé.

Cháo sườn Phan Đình Phùng



 Vì cháo ở đây nấu khá công phu bằng gạo nguyên hạt, lại thêm rất nhiều sườn non nên giá thành món cháo ở đây không hề rẻ, khoảng 60.000 đồng/ nồi. Nhưng “đắt xắt ra miếng”, quán luôn đông khách nườm nượp bởi món cháo ngon lành này đã nức tiếng từ lâu và có chỗ đứng vững chắc trong lòng các thực khách.

Địa chỉ: Quán Trà Đài Loan 1102, Địa chỉ: Số 3B, Phan Đình Phùng, Quận Ba Đình, Hà Nội.

Cháo sườn Hàng Bồ

Khác với phiên bản sang trọng của cháo sườn Phan Đình Phùng, cháo sườn Hàng Bồ chỉ là một gánh hàng nhỏ của một bác bán hàng đã gắn bó lâu năm bên đôi quang gáng. Cháo được nấu bằng nước xương, gạo xay nhuyễn và sườn non, trẻ nhỏ chỉ cần ăn cháo là đã đủ chất, đủ chắc bụng; người lớn thì có thể gọi thêm quẩy và ruốc thịt.



Quán nằm trên vỉa hè phố Hàng Bồ, bán vào sáng sớm, một bát cháo đầy đủ cả quẩy và ruốc chỉ có giá khoảng 10.000 đồng, quá hợp lý cho một bữa sáng ngon miệng.

Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân



Cháo sườn sụn chợ Đồng Xuân lại chỉ bán tầm chiều đến tối, phục vụ đối tượng dạo phố đêm hoặc đi chợ đêm dịp cuối tuần. Quán bắt đầu bán từ khoảng 5-6 giờ chiều nhưng càng về đêm càng đông khách.Cháo ở đây được xay rất mịn, hoàn toàn không còn thấy hạt gạo, thậm chí chút lợn cợn của hạt tấm cũng không mà thay vào đó là miếng cháo dẻo mịn như bột trẻ em. Ấy vậy mà cháo cũng rất thơm ngon, đậm hương ngọt thịt, không hề ngấy.

Quán nằm trên vỉa hè phố Đồng Xuân, đối diện cổng chợ Đồng Xuân nên không khó để nhận dạng. Một bát cháo sườn sụn, ruốc, quẩy có giá khoảng 30.000 tới 35.000 đồng với khá nhiều sườn sụn trong mỗi bát.

Cháo sườn sụn ngon rẻ đặc biệt phố Hồ Đắc Di



Với giá thành 30.000 đồng, bạn có thể thưởng thức một bát cháo sườn sụn ngon lành chợ Đồng Xuân, nhưng nếu bạn thấy bỏ ra 30.000 đồng cho một bát cháo là hơi nhiều, hoặc giả có nhu cầu ăn ít hơn, lại được ăn vào sáng sớm, hãy ghé hàng cháo sườn sụn nhỏ trên phố Hồ Đắc Di. Món cháo sườn ở đây cũng có sườn sụn thật, nhưng ít hơn quán ở chợ Đồng Xuân, bù lại có mức giá dễ chịu: 12.000 đồng/ bát.

Cháo sườn siêu rẻ Bách Khoa




Đến với thiên đường đồ ăn giá rẻ Bách Khoa, ạn chỉ cần bỏ ra từ 7.000 đến 10.000 đồng là đã có bát cháo sườn nóng hổi lót dạ bữa chiều. Quán cháo nổi tiếng nhất Bách Khoa là xe cháo đẩy bán buổi chiều ở ngã tư Lê Thanh Nghị - Tạ Quang Bửu. Với mức giá rẻ “giật mình” – 7.000 đồng cho cả cháo sườn và cháo quẩy, chẳng trách quán đông khách đến như vậy.  

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | | |
Blog, Updated at: 20:41