MÓN NGON CHỜ NGÀY NẮNG LÊN

tẩm ướp gà nướng

Những ngày mưa thế này mà được ngồi nhâm nhi một li cà phê trứng hay được thưởng thức một cốc sữa chua cacao để chờ ngày nắng lên thì quả là tuyệt cú mèo.

1. Hoa quả dầm Tô Tịch

Đã bao lâu rồi cái tên “hoa quả dầm Tô Tịch” đã thành một cụm đi liền không tách rời, trở thành thương hiệu ẩm thực của Hà Nội lúc nào không hay. Hoa quả dầm ở mỗi quán lại có đôi chút khác nhau trong cách chế biến, nhưng thường thì có những loại hoa quả sau: dâu tây, bơ, xoài, mít, thanh long, đu đủ, dưa hấu...



Về giá cả: Hoa quả dầm thập cẩm, nếp cẩm sữa chua cùng giá 15.000 đồng/cốc. Thạch dừa hoa quả 25.000 đồng/cốc. Bơ dầm 30.000 đồng/cốc. Sinh tố bơ 25.000 đồng/cốc. Dâu tây dầm 30.000 đồng/cốc...

2. Sữa chua cacao 80 Hàng Nón

Sữa chua quán này rất dẻo, dẻo đến mức họ có thể xắt ra thành từng "cục" vuông vắn. Mỗi một cốc sữa chua ca cao ở đây sẽ được "bố trí" như sau: 1 lớp đá nhỏ ở dưới cùng, tiếp đến là những "cục" sữa chua xốp dẻo, cuối cùng là bột cacao phủ bên trên.



Giá của mỗi cốc sữa chua cacao là 20.000 đồng/cốc, hoàn toàn hợp lí để bạn giải khát hoặc giải ngấy sau khi vừa đi "đánh chén" ở một món ngon nào đó trên khu phố cổ.

3. Cà Phê Giảng



Café Giảng ẩn mình trong một ngõ nhỏ trên phố Nguyễn Hữu Huân, thuộc khu phố cổ Hà Nội. Có thể rất khó khăn cho du khách tìm ra được quán, nhưng đến khi tìm được quán, họ sẽ thấy điều đó thật xứng đáng khi được thưởng thức một thức uống vô cùng hấp dẫn, nức tiếng trong giới nghiện cà phê.

4. Chè xoài số 2 Nguyễn Trường Tộ




Nằm ở số 2 Nguyễn Trường Tộ, đoạn giao với phố Hàng Than, hàng chè Hong Kong luôn tấp nập khách đến ăn. Mỗi bát chè xoài có giá 8.000 đồng, nhiều người có thể ăn được 2, 3 bát mà không chán. Ở hàng chè Hong Kong này còn có caramen, sữa chua nếp cẩm cũng là món được thực khách ưa thích.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | |
Blog, Updated at: 19:19