ĂN BÁNH TRÁNG TRỘN NGON TẠI HÀ NỘI

tẩm ướp gà nướng

Bánh tráng là món ăn mới được du nhập vào Hà Nội chưa lâu nhưng được các dân teen Hà Thành khá ưu ái.

Bánh tráng nướng 48 Hàng Tre

Giòn tan, thơm ngậy, và bắt mắt, bánh tráng nướng được ví như pizza Việt Nam.




Bánh tráng nướng của quán này có nhiều vị cho bạn lựa chọn. Ngon và đắt nhất là bánh thập cẩm, đầy đủ trứng, pho mai, xúc xích, bò, gà, hải sản, giá 25.000 đồng. Rẻ nhất là bánh tráng nướng chỉ có hành với pho mai giá 10.000 đồng.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn của Tây Ninh, cũng chỉ mới bắt đầu xuất hiện ở Hà Nội được khoảng 1 năm trở lại đây. Bánh tráng trộn đơn giản là bánh tráng mỏng cắt nhỏ trộn cùng loại xoài ương ương thái sợi, thêm nữa có thịt bò khô loại cay, vài ba quả trứng chim cút, mấy chiếc bánh phồng tôm cùng rau sống, hành phi, lạc, kiểu những món trộn nộm quen thuộc.



Bánh tráng trộn thường chỉ bán từ tầm 5h chiều đến tối với mức giá khoảng 15.000 – 20.000 đồng/bát tùy nơi.

Địa chỉ tham khảo: 24 Lý Quốc Sư, 48 Hàng Tre, 38 Hàng Trống

Bánh tráng thịt heo

Ở phố Ngụy Như Kon Tum từ lâu có một nhà hàng mang tên Con đường đặc sản nổi tiếng với món ăn này. Nhiều khách đánh giá mắm nêm tại đây thơm cay, đậm đà, đúng vị. Ngon nhưng bánh tráng thịt heo ở đây giá không rẻ – 90.000 đồng/suất, chỉ vỏn vẹn chưa đầy 10 miếng thịt ba chỉ thái khá mỏng.



Hiện tại, Hà Nội đã xuất hiện thêm một số địa chỉ bánh tráng thịt heo như quán Hoàng Bèo ở Nguyễn Tuân. Chất lượng cũng như độ ngon chuẩn ở đây chỉ đạt điểm trung bình nhưng ưu điểm là giá rất mềm, chỉ khoảng 35.000 – 40.000 đồng/suất. Ngoài ra, còn có các quán bánh tráng thịt heo ở phố Trúc Khê, hay phố Tô Hiến Thành. Giá cũng dao động từ khoảng 50.000 – 100.000 đồng/suất.

Địa chỉ tham khảo: 99 Ngụy Như Kon Tum, 67 Nguyễn Tuân, 92 Tô Hiến Thành, 30 Trúc Khê.

Bánh tráng Trảng Bàng

Tại Hà Nội, ban đầu nhiều người biết đến một quán bánh tráng Trảng Bàng ở phố Chùa Láng.




Món mới lạ, giá vừa phải nên thời điểm đó, quán khá đắt khách. Lưu ý với thực khách, món ăn này có kèm nhiều nguyên liệu phải “đi đường dài” từ miền Nam ra nên giá không hề rẻ, trung bình khoảng 70.000 – 110.000 đồng/suất.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | | |
Blog, Updated at: 19:43