NHỮNG MÓN ĂN XA XỈ BẬC NHẤT HÀ THÀNH

tẩm ướp gà nướng

Một con cua giá hơn 10 triệu đồng, miếng bít tết 2 triệu, bát phở bò gần 1 triệu đồng... gấp hàng chục lần mức giá thông thường thì quả đúng là siêu xa xỉ ở Hà Nội.

1. Phở bò 750- 850k/bát



Tại Hà Nội, một nơi nổi tiếng với món ăn giá nửa triệu này là khách sạn Vườn Thủ Đô. Theo lời đầu bếp khách sạn này, thịt bò Kobe 40% là mỡ, nhưng không có cholesterol, có thể ăn sống được. Những người ăn món phở giá "khủng" này chủ yếu là doanh nhân, người có điều kiện.

2. Bít tết 2 triệu/ đĩa

Cũng giống như món phở, bít tết bò Kobe được một số nhà hàng ở Hà Nội chế biến và cũng khá hút khách.
Tại nhà hàng hạng sang nằm trên phố Lý Thái Tổ, món bít tết được làm từ bò Kobe được chia thành 2 loại với 1,48 triệu đồng và 1,68 triệu đồng, tùy theo thịt thăn nõn hoặc thăn lưng. Nếu cộng thêm 10% thuế VAT và 5% phí dịch vụ thì giá một suất bít tết lên đến hơn 1,9 triệu đồng và 1,7 triệu đồng.



Trong đó, mỗi suất ăn bao gồm một miếng thịt bò Kobe, khoai tây nghiền, bánh mỳ, salad và 5 loại nước sốt là tiêu xanh, rượu vang đỏ, BBQ, cà chua bia, kem nấm. Cùng là bít tết cao cấp nhưng giá thấp hơn khi làm từ thịt bò Wagyu Canada với 1,28 triệu đồng hay bò của Mỹ và Australia, giá từ 380.000 đồng trở lên.

3. "Siêu cua" 3.5 triệu/con



Ở Hà Nội, nhà hàng hải sản Louis là nơi bán và chế biến loại "siêu cua" này. Tại đây, giá một kg cua Hoàng đế nhập khẩu từ Úc phổ biến là 3,5 triệu đồng. Mỗi con cua nặng tối thiểu 3 kg. Như vậy, để ăn một bữa chế biến từ cua Hoàng đế, khách phải móc ví hơn chục triệu đồng.

4. Tu hài Canada 1,9-2.5 triệu/ con

Giá mỗi kg tu hài Canada bán tại một số nhà hàng hải sản tại Hà Nội phổ biến 1,9- 2,5 triệu đồng. Các nhà hàng kinh doanh món ăn này và kiếm bộn tiền từ những vị khách tin rằng ăn tu hài có thể tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương.




Với trọng lượng trung bình 1-2 kg/con, tính ra, giá tu hài Canada tương đương với giá cua Hoàng đế nhập khẩu.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: |
Blog, Updated at: 21:13