NHỮNG MÓN ĂN GẮN VỚI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở HÀ NỘI

tẩm ướp gà nướng

Sinh viên mỗi thời mỗi khác. Nhưng những món ngon lâu năm, gắn với “địa bàn” từng trường, là điểm đến quen thuộc của nhiều thế hệ thì không chỉ là kỷ niệm, mà còn niềm tự hào mỗi khi nhớ về thời quá khứ “oai hùng”.

1.Cháo trai Bách Khoa

Địa chỉ: Ngay sát bể bơi Bách Khoa, tại ngã tư phố Tạ Quang Bửu và phố Lê Thanh Nghị



Gọi là quán cho “oai” chứ vốn liếng chính của chủ tiệm chỉ vỏn vẹn mỗi chiếc xe đẩy với 2 nồi cháo lớn, túi quẩy, cộng thêm chồng ghế nhựa giăng dài ra khoảng vỉa hè nhỏ bé.

Đến đây, chỉ 7.000 đồng là bạn đã có thể ấm bụng với một bát cháo trai hay cháo sườn nóng hổi.

Cháo ở đây nấu ngọt, vừa miệng, quẩy lúc nào cũng giòn tan nên cả hai món đều được khách cho điểm khá. Tuy nhiên, cháo trai có vẻ đắt hàng hơn, phần vì món đậm đà mang hương vị đặc trưng, phần vì nó có những miếng trai cắt nhỏ ngọt ngọt dai dai để khách vui miệng.

2. Bánh sắn nướng Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội



Cách không xa trường Bách Khoa, nhưng sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội lại có “niềm tự hào” rất thú vị khác mang tên bánh sắn nướng. Có thể nói, khó có món ăn nào đậm chất sinh viên hơn bánh sắn nướng.

Vừa rẻ, vừa ngon, vừa dễ no, vừa tiện di chuyển, món bánh đã chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất. Chỉ phải bỏ 2.500 đồng cho mỗi chiếc và ăn 3 chiếc là no, bánh sắn nướng thực sự là món ăn của sinh viên… nghèo.

3. Bún đậu Thương mại

Quanh trường Thương mại có rất nhiều quán bún đậu. Tuy nhiên, hàng bún đậu vỉa hè bán trước cổng trường đào tạo cán bộ Hội nông dân Việt Nam là hàng được "tín nhiệm" nhất.



Nằm lặng lẽ trong con ngõ nhỏ thông với ngõ 1160 đường Láng, quán bún nhỏ xíu ghi điểm bởi thứ nước riêu cua chất lượng, số lượng ốc đầy đặn trong bát, rổ rau sống xanh non, sạch sẽ. Và hơn hết, ở một nơi đắt đỏ như phố Chùa Láng, bát bún riêu 15.000 đồng này thực sự là một “món quà” dành cho sinh viên theo học tại đây.

Nằm lặng lẽ trong con ngõ nhỏ thông với ngõ 1160 đường Láng, quán bún nhỏ xíu ghi điểm bởi thứ nước riêu cua chất lượng, số lượng ốc đầy đặn trong bát, rổ rau sống xanh non, sạch sẽ. Và hơn hết, ở một nơi đắt đỏ như phố Chùa Láng, bát bún riêu 15.000 đồng này thực sự là một “món quà” dành cho sinh viên theo học tại đây.

4. Caramen thập cẩm

Địa chỉ: số 10, ngõ 337 Cầu Giấy (Gần trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia).


sinh viên trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia đã có thể tự hào giới thiệu với bạn bè mình về một món giải khát độc đáo, biến tấu từ caramen, có chất lượng không hề thua kém những hàng caramen tại chợ Nguyễn Công Trứ, phố Hàng Than hay chợ Đồng Xuân.

Caramen thập cẩm tại số 10, ngõ 337 Cầu Giấy là sự pha trộn hòa hợp của caramen nguyên chất, thêm vài hạt trân châu mềm mềm, long nhãn ngọt ngọt, thạch rong biển dịu mát cùng vị café đắng nhẹ. Và món ăn này cũng được bán với giá rất sinh viên, 15.000 đồng cho một bát chè vô cùng đầy đặn nhé.

5. Các món gần Đại học Y Hà Nội và Đại học Thủy Lợi Hà Nội

Phong phú và đa dạng nhất có lẽ phải kể đến số lượng món ăn ở quanh khu vực trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Thủy Lợi Hà Nội.




Tại đây, các thế hệ sinh viên có rất nhiều kỷ niệm để kể với nhau về những quán ăn lâu đời như bún ốc bà Lương tại ngõ 191 và bún bò Nam Bộ tại ngõ 111 phố Khương Thượng, miến trộn, hàng tào phớ trong chợ Khương Thượng, chè bà Điếc ở gầm cầu thang đầu ngõ 1A Tôn Thất Tùng… 

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | |
Blog, Updated at: 01:37