CÀ PHÊ VỈA HÈ Ở HẢ NỘI GIẢN DỊ THÂN QUEN

tẩm ướp gà nướng

Không sang chảnh, hoa mĩ cà phê vỉa hè gần gũi mà thân thuộc đến lạ kì. Từ người già đến trẻ ai ai cũng có những câu chuyện thật vui những phút giây quây quần bên vài ba chiếc ghế, chỉ cần thế thôi cũng đủ làm cho màu sắc cuộc sống thêm thú vị rồi.

Có thể dễ dàng bắt gặp những quán cà phê vỉa hè nườm nượp khách ra vào trên phố Nguyễn Du, Triệu Việt Vương hay các con phố cổ Hà Nội… Trong đó, đặc biệt phải kể đến “phố Tây” Tạ Hiện.

Một li cà phê cũng đủ để tán gẫu dăm ba câu chuyện cùng bạn bè
Khác với những tiệm cà phê nổi tiếng và sang trọng khác thì cà phê vỉa hè hấp dẫn, thơm ngon, đậm đà hơn có lẽ là nhờ không gian cổ kính và những cảnh sinh hoạt đời thường nơi phố cổ.

Cà phê vỉa hè thân thiện đến mức học sinh, sinh viên, người đi làm, khách du lịch trong và ngoài nước… đều có thể ngồi chung bàn, chung dãy và cùng say, cùng đắm trong hương vị ngất ngây của nó.

Các nhóm bạn trẻ ngồi quây quần bên hàng ghế nhựa, nói những câu chuyện không đầu không cuối, chờ đợi những khay cà phê được bưng ra thơm nức lan tỏa khắp góc phố. Ngồi nhâm nhi cốc cà phê, lặng lẽ ngắm nhìn góc phố cổ kính. Cà phê vỉa hè giản dị đến mức chỉ còn đọng lại nguyên mùi hương trong lòng người uống.

Cà phê vỉa hè phố Tạ Hiện- nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Hà Nội

Trước bộn bề của cuộc sống, mỗi người thường dành ra cho mình một khoảng thời gian thư giãn để đến nơi mình thích, ăn món mình nghiền, và sở thích uống cà phê cũng bắt nguồn từ đó. Cà phê vỉa hè dường như đã trở thành một nét văn hóa trong ẩm thực vỉa hè của mảnh đất Hà thành.

Cà phê vỉa hè độc đáo bởi sự thân thiện và giản dị. Cà phê vỉa hè không tạo khoảng cách xa lạ, ngại ngùng, phân biệt giữa những người khách đến uống. Một chỗ ngồi đơn giản, một không gian ồn ào nhưng không xô bồ, một ly cà phê vỉa hè cũng đủ để cho ta nhớ về Hà Nội.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết:
Blog, Updated at: 20:43