QUÁN NGON PHỐ NGUYỄN KHANG

tẩm ướp gà nướng

Nhắc đến ẩm thực phố Nguyễn Khang chắc hẳn bạn không khỏi suýt xoa trước những món ăn ngon như cá trích nướng, bánh mướt xáo lòng, hay trứng vịt lộn ngải cứu...

1. Cá trích nướng

Mỗi đĩa cá trích nướng dành cho gia đình nơi đây cũng chỉ có giá 50.000 đồng/đĩa. Nếu bạn tình cờ ghé quán ăn đặc sản xứ Nghệ và thử món cá trích nướng cuốn lá lốt, có lẽ bạn sẽ nhớ mãi không thôi. Món cá trích tưởng quen mà thành lạ. Cá trích là loại cá biển nhỏ, nhiều xương, mình dẹt, nhiều vảy nhưng lại có ưu điểm là khi nướng lên, thịt cá rất thơm và bùi.



Còn cá trích nướng sẽ “làm khó” bạn chút vì phải gỡ xương, tuy nhiên, cá nướng có vị thơm của khói và giữ được vị tươi gần như nguyên vẹn của thịt cá.

Mỗi đĩa cá trích quấn lá lốt đầy đặn ở quán này được bán với giá chỉ 50.000 đồng/đĩa.Ngoài ra, quán còn có nhiều món đặc sản được chuyển từ Cửa Lò – Nghệ An với giá rất bình dân.

Địa chỉ quán: Đặc sản xứ Nghệ – 93B Nguyễn Khang – gần cầu 361, đối diện 856 đường Láng.

2. Bánh mướt xáo lòng

Chỉ 25.000 đồng/suất, món lòng đậm chất xứ Nghệ này sẽ là một khám phá mới cho bất cứ thực khách nào thích hương vị của ẩm thực miền Trung Việt Nam. Bánh mướt là loại bánh làm từ bột gạo, trắng phau, cuộn tròn lại, sau đó được rưới thêm chút nước mỡ hành phi. Bánh mướt khá giống với bánh cuốn của người Hà Nội nhưng không hề có nhân, ăn kèm cùng một bát canh tiết, lòng được gọi là bánh mướt xáo lòng.



Bát xáo lòng của quán này trông khá hấp dẫn và đặc biệt, giống như bát canh tiết nấu với đầy đủ lòng non, lòng già, dạ dày, gan, dồi... Xáo lòng phải được ăn lúc còn ấm nóng, nước canh còn dậy mùi thơm, cho bánh mướt vào chấm cùng vừa ngon miệng lại vừa ấm bụng ngay. Xáo lòng của quán chế biến khá chuẩn, nước canh hơi ngầy ngậy, đậm đà, lòng cũng chín tới, cảm giác sạch sẽ. Chắc hẳn, với mức giá chỉ 25.000 đồng mà tương đối đầy đặn thì nhiều thực khách sẽ rất "khoái" món bánh mướt xáo lòng.

Địa chỉ: 24 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.

3. Bánh bèo

Điều khác biệt cơ bản nhất là kích cỡ siêu nhỏ. Nói hơn chục cái khách nghe tưởng nhiều song thực chất, dùng một chiếc thìa ăn cơm bạn có thể xúc gọn 2-3 cái một lúc. Bánh tí xíu nên nhân tôm cũng “tin tin”, chỉ to hơn con tép chút ít. Mặt khác chính kích cỡ xiu xiu lại khiến chiếc bánh “vừa miếng” làm người ăn cảm giác thích thú, ngon miệng hơn. Đặc biệt, nước mắm chua ngọt ở đây pha khá chuẩn, có vị cay đặc trưng của người miền Trung, tuy nhiên sẽ hơi “xé lưỡi” với người không ưa khẩu vị nóng.



Bánh bèo ở đây chắc chắn hợp gu các tín đồ mê quà vặt. Giá 20.000 đồng/đĩa chỉ xì xụp dăm ba phút là sạch bách, song vẫn là rẻ để khám phá một món mới, thú vị.

Địa chỉ: 59 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội.

4. Trứng vịt lộn ngài cứu

Chỉ cần một chiếc bát nhỏ, một quả trứng lộn, một đũa rau ngải, một muôi nước “dùng” là bạn đã có thể thưởng thức rồi chứ không cần rau răm, gừng tươi thái chỉ nữa. Khi ăn, các bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của trứng, kết hợp với mùi thơm thuốc bắc và vị se se của lá ngải cứu bốc lên, húp một chút nước từ trong bát, bạn sẽ nhanh chóng ấm ngay người lại.



Món trứng vịt lộn ngải cứu này không những có thể “lót dạ”, ngon miệng mà còn được “quảng cáo” là cực kì bổ cho những “boy” hay luyện tập thể thao này, cực kì tốt cho làn da của các “girl” nữa nhé! ( nhờ công dụng của lá ngải và thuốc bắc í mà ). Mà quán ở đây bán với giá rất sinh viên nhé chỉ 6k/ quả.


Địa chỉ: 431 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | | |
Blog, Updated at: 19:33