ĐỊA CHỈ ĂN MỲ QUẢNG TẠI HÀ NỘI

tẩm ướp gà nướng

Nằm trong nhà hàng sang trọng hay quán bình dân vỉa hè, mì Quảng vẫn thu hút đông thực khách nhờ hương vị thơm ngon của mình.

1. Quán Mì Quảng: Số 2C Quang Trung, gần đoạn cắt với phố Nhà Chung giá : 30k / bát

Nằm ở vị trí rất dễ tìm, số nhà 2C Quang Trung (nhưng thật ra nó nằm ở mạn vườn hoa phía phố Nhà Chung nhé), hàng mì Quảng này mới mở chưa lâu và lại chỉ mở từ 5h chiều trở đi thôi các bạn ạ. Quán cũng rộng rãi, sáng sủa, ngồi cả trong nhà lẫn vỉa hè đều không bị chật chội, phục vụ cũng khá nhanh nữa.



Mì Quảng ở đây đặc biệt là ở phần sợi mì, sợi to, ăn vào thấy dai và thơm mùi bột gạo. Ngoài ra, những thứ còn lại cũng không nổi bật lắm, thịt gà, tôm hay thịt lợn ăn bình thường, không đậm đà và ngấm được cái ngon của nước dùng. Cái quan trọng nhất là nước dùng thì ở đây vẫn chưa nấu được "đúng vị" như ở trong Đà Nẵng hoặc Hội An, ăn không được đậm đà nên giảm hẳn vị ngon của tô mì.

2. Mì Quảng Mỹ Sơn, ngõ 36 Nguyên Hồng, gần trường tiểu học Nam Thành Công giá: 25 – 165k/bát



Mì Quảng là món ăn đặc trưng của nhà hàng. Tô mì bốc khói với sợi mì trắng ngà ướp đẫm hương vị nắng gió nơi miền quê, hòa quyện trong tô nước dùng ngọt béo thanh đậm, cùng các loại gia vị và rau sống... tạo nên mùi vị thơm ngon và đặc trưng.

3. Quán mì quảng – 103 Ngọc Khánh giá: 30 - 55k/bát



Quán do chủ người miền Trung mở, tương ớt cay ngon, đồ ăn ngon, sạch sẽ.Quán bán nhiều loại mì Quảng, cả truyền thống và biến tấu. Đây là địa chỉ thứ 5 trong chuỗi nhà hàng mì Quảng trên cả nước, tuy nhiên giá hơi đắt và không được đầy đặn.

4. Quán mì quảng Ngự Bình – 83 Nguyễn Khang



Những món ăn Huế ở đây có hương vị tinh tế và khá khác biệt so với nhiều quán Huế khác, nhờ vậy mà quán có lượng thực khách riêng trung thành qua năm tháng.

5. Quán mì quảng - Phố Ngon 37, tòa nhà Indochina Xuân Thủy Giá: 50 - 110k/bát

Với sức phục vụ trên 450 khách một lúc, bạn có thể lựa chọn cho mình vị trí ngồi gần kề các quầy trưng bày và chế biến đồ ăn vô cùng phong phú và hấp dẫn.



Một bát mì quảng ở đây thật tuyệt bát mì đầy đặn đầy đủ gồm có sợi mì, bên trên là tôm, sườn non, gà hoặc trứng cút tùy theo yêu cầu của người ăn... ăn kèm mì quảng là đĩa rau sống xanh mướt với bắp chuối thái mỏng, húng quế, húng lủi, xà lách, giá và một quả ớt sừng.


Mì Quảng ở đây được làm từ thịt quê được lọc xương tỉ mỉ. Giá hơi mắc hơn các quán trên một tí nhưng dịch vụ và không gian khá ổn

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | | | |
Blog, Updated at: 20:54