7 MÓN CHÈ HOA QUẢ NỔI TIẾNG Ở HÀ NỘI

tẩm ướp gà nướng

Nếu như trước đây ở Hà Nội chủ yếu là các món chè truyền thống thì giờ đây bằng sự sáng tạo ẩm thực người ta đã cho ra đời vô số món chè hoa quả hấp dẫn

1. Chè bơ - 492 Xã Đàn, Đống Đa – 15k/bát



Mặt chè bơ láng mịn, dậy mùi bơ thơm phức, béo ngậy, vị ngọt dìu dịu, từng thìa chè, khi đưa lên miệng như muốn tan ra nơi đầu lưỡi. Thêm vào đó là sự hòa quyện tuyệt vời của nước cốt dừa càng làm tăng độ hấp dẫn cho món chè này.

2. Chè chuối – 31 Đào Duy Từ - 15k/bát



có vị dẻo ngọt đặc trưng của trái chuối chín dù kết hợp cùng vị thơm, béo của nước cốt dừa hay cùng vị bùi bùi của đậu phộng rang, vị man mát của trân châu, bột báng… cũng đều mang lại những sự quyến rũ rất riêng. Chè chuối thích hợp với mọi loại thời tiết, được ăn quanh năm.

3. Chè mít – 31 Đào Duy Từ - 15k/bát



Chè mít sánh đặc, thơm lừng, dai dai ngọt ngọt ăn kèm những hạt trân châu vàng óng quyện cùng vị thơm ngây ngất của lớp nước cốt dừa trắng mỏng. Chè với độ ngọt vừa phải là một món ăn mới lạ, giải nhiệt mùa hè.

4. Chè xoài – 02 Nguyễn Trường Tộ - 15k/bát
                   - 03 Chợ Gạo – 15k/bát



Chè xoài truyền thống với vị chua nhẹ nhẹ, thơm mùi thơm đặc trưng, ngậy vị cốt dừa, béo của lớp kem sữa trên bề mặt nay được kết hợp thêm với độ dẻo dai của trân châu, hay vị ngòn ngọt và sần sật li ti của hạt é cũng đều được thực khách đón nhận nhiệt tình.

5. Chè sen nhãn – 13 Đinh Tiên Hoàng, Hàng Bạc – 20k/bát



Chè long nhãn sương sa là một sự kết hợp đầy khéo léo và mới lạ giữa nhãn tươi và thạch sương sa, cùng một chút sữa đặc và nước cốt dừa. Đơn giản vậy thôi nhưng hương vị của món chè đủ sức chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào. Nhãn giòn, thạch ngon, nước cốt dừa thơm nhưng lại không quá ngọt, thoang thoảng nơi đầu lưỡi. Chè mang vị man mát, có tác dụng giải nhiệt cực tốt.

6. Chè bưởi – 196 Phó Đức Chính – Số 4 Hoàng Cầu – 15k/bát



Chè bưởi với cùi giòn sần sật xen lẫn vị ngọt thanh, thoảng hương thơm của đỗ và cốt dừa được đựng bằng bát thuỷ tinh trong suốt kèm một bát đá bào mát lạnh, đảm bảo chỉ một thìa thôi cũng đủ ngất ngây cho ngày nắng nóng rồi.

7. Chè hoa quả - 92 Cửa Bắc – 15k/bát



Chè có màu sắc rực rỡ, là tổng hòa của nhiều loại hoa quả khác nhau: màu vàng của dứa, màu đỏ của dưa hấu, màu xanh của thạch trái cây… Chè không sử dụng đường trong chế biến nên mang vị ngọt nhẹ nhẹ, man mát tự nhiên của các loại trái cây, thêm vào đó, mùi thơm và béo ngậy của nước cốt dừa lại càng làm tăng thêm hương vị độc đáo cho món ăn này.



Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: | | |
Blog, Updated at: 02:29