4 ĐỊA CHỈ BỎ TÚI CHO CÁC TÍN ĐỒ CỦA MÓN BÁNH CUỐN

tẩm ướp gà nướng

Bánh cuốn là một món quà Hà Nội từ lâu đã là đồ điểm tâm yêu thích của người dân Hà thành và khách du lịch phương xa. Dưới đây là 4 địa chỉ bỏ túi cho bạn nếu muốn tìm được những suất bánh cuốn hấp dẫn đúng chất "ngon, bổ rẻ".

1. Bánh cuốn bà Hoành

Bánh cuốn Bà Hoành là một địa điểm quen thuộc không chỉ với người dân Hà Thành, mà với cả những du khách thập phương đã từng thưởng thức món ăn gia truyền này. Một món ăn bình dân nhưng mê hoặc lòng người.


Gọi là bánh cuốn, nhưng bánh không cuộn tròn lại như những nơi khác, mà là những lá bánh mỏng mịn màng, xếp so le từng lớp ngay ngắn trong một chiếc thúng phủ lá chuối, bên trên tô điểm thêm một chút mỡ, hành khô phi thơm phưng phức trông rất đặc biệt và bắt mắt. Vị bánh ngầy ngậy mà không béo, khi ăn không bị ngấy, cộng thêm món chả lụa đặc biệt hòa cùng vị cà cuống lẫn nước mắm Phú Quốc đậm đà, hấp dẫn.

Điều đặc biệt nhất ở đây là lúc nào cũng có sẵn vài đĩa cà cuống hấp chín dành cho những thực khách sành ăn, hay những người muốn thưởng thức hương vị cà cuống của Hà Nội xưa.

Suất bánh cuốn đầy đặn, đúng chất Hà Nội xưa nhưng giá lại khá bình dân, chỉ từ 30.000-35.000đ.

Quán luôn tấp nập khách đến thưởng thức bánh cuốn ngày một đông suốt từ 6h sáng cho đến nửa đêm, khách nước ngoài cũng thường xuyên lui tới, mà khách quen thì rất nhiều.

Không cao sang cũng chẳng cầu kỳ, bánh cuốn Bà Hoành là món ăn rất đỗi bình dị, quen thuộc với mọi đối tượng thực khách, từ sang trọng cho đến bình dân, từ những người xa xứ chỉ một lần ghé qua cũng để lại trong họ một “món quà” kỷ niệm đáng nhớ.

2. Bánh cuốn 19 Nguyễn Bỉnh Khiêm

Là một trong những con phố vắng vẻ, thưa thớt nhất Hà Nội nhưng cứ tầm 5h chiều cho đến tối muộn thì đoạn đầu phố Nguyễn Bỉnh Khiêm lại xuất hiện một tiệm bánh cuốn vỉa hè khá “xôm”, gây sự chú của nhiều người đi đường.



Bánh cuốn ở đây hấp dẫn thực khách bởi bánh đạt tiêu chuẩn mềm, ít hàn the, nước chấm pha đậm đà, giá lại cự mềm khá rẻ so với bánh nơi khác chỉ 20.000-30.000đ/suất một người lớn ăn cũng đủ no.

Vị trí của quán khá đẹp, phố trung tâm nhưng vắng vẻ, dễ chịu, vỉa hè thoáng mát, sạch sẽ, chỗ để xe dễ dàng. Ngoài ra, tuy đến đây, khách thường bị thử sức kiên nhẫn nhưng may mắn là quán có món chân gà luộc rất ngon – chân gà ta "xịn", giòn dai, cho khách đỡ nhạt mồm nhạt miệng trong lúc chờ đợi, mà lại làm bữa ăn thêm phong phú.

Quán chỉ có điểm trừ duy nhất là khá đông khách nên thời gian đợi hơi lâu, tuy nhiên, đây cũng là 1 địa chỉ xứng đáng mà chúng ta nên đến thử 1 lần.

3. Bánh cuốn 101 Bà Triệu

Bánh cuốn tại đây đã có từ hàng chục năm nay, không bán buổi sáng mà chỉ mở hàng từ tầm 4h chiều trở đi, nhưng lại phục vụ khá khuya, có khi đến tận 12h đêm mới đóng cửa.



Ấn tượng đầu tiên của khách khi đến quán đó là chỉ với một món chủ đạo nhưng thực đơn lại rất phong phú. Nào bánh cuốn chay, bánh cuốn thịt, nào bánh cuốn tôm nấm, bánh cuốn trứng, rồi bánh cuốn với chả mực, lạp xưởng, ruốc, cà cuống...

Tuy nhiên, sự mới lạ, phá cách trong chế biến cũng không thể làm bánh cuốn tại đây thu hút nếu không có tài pha chế nước mắm tuyệt vời chủ quán. Đó là thứ nước chấm rất vừa miệng, lại có một có cái gì đó thơm thơm rất dễ chịu, càng ăn càng ngấm, càng vào.

Chỉ là quán bình dân, vỉa hè nên đồ ăn rất ngon song giá cả khá dễ chịu. Chẳng hạn như một đĩa bánh cuốn tôm-thịt-nấm có chả là 28.000 đồng, bát thịt mộc nhĩ gọi thêm là 10.000 đồng, bát lạp xưởng là 15.000 đồng...

4. Bánh cuốn gia truyền 72 Hàng Bồ

Đó là một hàng bánh cuốn gia truyền đã có thâm niên hơn 20 năm, chỉ bán vào các buổi tối. Bánh cuốn ở đây được làm theo công thức gia truyền nên bánh không hề có hàn the, vỏ bánh rất mềm, mềm đến mức bà chủ quán phải cố tình tráng cho thật dày, vì nếu không làm vậy bánh sẽ dễ vỡ nát ngay.Nhưng bù lại, dù có ăn nhiều cũng không bao giờ có cảm giác đầy hơi, hay no giả vờ.



Bánh cuốn ở đây chiếc nào chiếc nấy tròn múp míp, nhờ có vỏ dày mà nhân cũng đơm chặt kín, chính vì thế ăn khá "đã miệng". Nếu gọi 1 đĩa bánh cuốn 20.000 đồng cho 1 người ăn thì nó cứ "đi vèo vèo" và khiến bạn không thể ngưng gọi thêm đĩa nữa.

Bánh cuốn ở đây rất đặc biệt, nếu thông thường bánh cuốn mọi nơi chỉ làm nhân thịt heo nhưng ở đây có thêm cả bánh cuốn nhân thịt gà. Duy chỉ có một điều là nước chấm ở đây ph khá nhạt, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến bữa bánh cuốn không hàn the mà lạ miệng của bạn. Một điểm trừ nữa đó là quán này nằm trên phố cổ nên không gian khá chật chội, nhưng đó cũng là một nét văn hóa ẩm thực độc đáo của phố cổ Hà Thành.


Hãy cùng đến và thưởng thức những đĩa bánh cuốn thơm ngon, mang đậm hương vị quà Hà Nội xưa.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết: |
Blog, Updated at: 01:48