Bánh Tiêu

tẩm ướp gà nướng

Ấp ủ làm món này lâu lắm rồi nhưng quên rồi lại quên, hôm nay buồn buồn lôi bột, lôi đường ra làm. Nghe chị em nói món này dễ làm lắm, nhưng chẳng thử, hôm nay làm quả thật thấy bánh tiêu không khó so với bánh bao, bánh mì...v.v...Bởi vậy nếu ai tự nhiên lên cơn thèm bánh tiêu thì cứ thử làm nhé! Mình ở đây khó mua được bánh này lắm, chỉ mỗi lần đi Sacramento mới ghé tiệm Thanh Hương mua bánh mì rồi mua luôn vài cái bánh tiêu. Tuy nhiên có vẻ bánh để qua mấy ngày, hơi cũ nên ăn không được ngon. Từ giờ thì chắc sẽ không mua nữa. Rảnh rỗi và thèm thì cứ lôi đồ ra làm thôi.


Nguyên liệu: (khoảng 10 cái bánh lớn như người ta bán ở chợ).
_ 200 ml nước.
_ 360 gram bột làm bánh mì.
_ 1 muỗng cà phê bột nổi.
_ 2 muỗng cà phê men nâu. (men làm bánh mì).
_ 4 muỗng canh đường.
_ nhúm muối, ít va ni dạng lỏng, mè và dầu ăn để chiên.
Cách làm:
1.  Hòa tan nước, men nâu, bột nổi, đường rồi quậy đều, rồi cho chút vani và muối vào quậy tiếp. Sau đó cho từ từ bột vào quậy đều. Nhồi sơ thành khối, nếu có máy thì cho vào máy nhồi khoảng gần 10' cho bột mịn hoặc tự nhồi bằng tay.
2.  Mở sơ lò nướng 30 giây cho ấm lò rồi tắt ngay. Lấy bát lớn, xoa tí dầu ăn, cho khối bột vào bát, đậy lại và ủ khoảng 1 tiếng đồng hồ.
3.  Sau 1 tiếng đồng hồ, bột đã nở. Lấy bột ra chia làm 10 viên bột nhỏ rồi đem các viên bột ủ thêm khoảng 10 phút..
4. Lăn từng viên bột qua mè rồi cán bột cho dẹp ra. Nếu cán càng mỏng thì bánh càng rỗng ruột. Nếu ai muốn ăn có ruột thì cán vừa vừa thôi nhé. Mình cán 1 nửa số bánh mỏng, 1 số dày để có ruột. Ai thích ăn loại nào thì ăn.
5. Cho dầu vào nồi, lượng dầu vừa phải đủ xâm xấp bánh. Làm nóng dầu rồi hạ lửa medium, đừng để lửa to quá sẽ mau làm cháy bánh. Chiên vàng từng mặt rồi lật mặt còn lại. Bánh vàng đều hai mặt, gắp ra dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.
Để bánh nguội rồi xơi thôi ^^.

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết:
Blog, Updated at: 16:05