Bánh Flan

tẩm ướp gà nướng

Hôm qua chồng gọi 2 người em qua ăn tối với 2 vợ chồng, vợ chuẩn bị bữa ăn tối và phân vân không biết làm món gì để ăn tráng miệng, nào chè, nào trái cây, rau cau...lần lượt được đưa ra thì chợt nhớ em chồng thích món bánh flan. Nhớ năm ngoái, có lần em chồng thích kem flan quá nên lên walmart mua bịch bột pha sẵn, về đổ nước, nấu sôi rồi để vào tủ lạnh là sẽ đông lại. Tuy nhiên bánh rất bở, không thơm bùi trứng, sữa..nhớ lại lần đó nên mình quyết định làm món bánh flan. Món này làm cũng khá đơn giản, mình đã làm món này lâu rồi, khi học cấp 3, nhớ năm đó làm 1 cái bánh flan to to, và mời 2 đứa bạn thân ăn, tụi nó thích lắm, giờ đã bao nhiêu năm trôi qua rồi, nghĩ lại vẫn cảm nhận được vị béo béo, thơm thơm đó và nhớ hai đứa bạn rất nhiều khi làm lại món này.

Công thức khá đơn giản, mình đã tổng hợp lại từ bếp nhà candycancook và vài trang web cho phụ nữ, bánh làm ra rất là ưng ý, và khá đơn giản.

Nguyên liệu:
_ 4 trứng gà lớn.
_ 1 hộp sữa đặc.
_ 4 muỗng đường cát (2 muỗng để làm caramel, 2 muỗng làm bánh)
_ 1/4 quả chanh.
_ 1/2 hộp sữa tươi (đong = lon sữa đặc)
_ 1,5 lon nước sôi.
Cách làm:
_ Bỏ 4 quả trứng gà vào máy xay sinh tố, cho hết hộp sữa đặc vào rồi đong 1,5 lon nước sôi (dùng lon sữa đặc để đong và tráng lon luôn), rồi cho 1/2 lon sữa tươi và 2 muỗng đường vào. Đậy nắp máy xay sinh tố lại rồi xay khoảng vài phút cho hỗn hợp hơi bông và mịn. Lúc này hỗn hợp sẽ có lớp bọt ở trên, mình cứ để nguyên 1 lúc thì lớp bột sẽ tan dần, nhớ là phải đợi bọt tan hết.

Cho hết hỗn hợp vào máy xay sinh tố rồi xay vài phút.

_ Cho hai muỗng đường vào nồi nhỏ, cho ít nước xâm xấp, đun sôi, để lửa nhỏ cho đường dẻo lần, rồi nặn 1/4 quả chanh vào cho thơm, đợi khi đường chuyển qua màu nâu vàng và dẻo thì tắt bếp.
_ Khi hỗn hợp đường còn nóng, đổ vào khuôn 1 lớp mỏng. Sau đó đợi cho hỗn hợp nguội và đông lại, nếu muốn nhanh thì cho vào tủ lạnh vài phút.
_ Đợi đường đông lại và hỗn hợp trứng sữa tan hết bọt, rót nhẹ hỗn hợp trứng sữa vào khuôn và đem đi hấp cách thủy. Hấp chừng 20-25 phút là bánh chín, dùng đũa chích nhẹ vào bánh, nếu bánh không dính đũa là chín. Chú ý trong quá trình hấp, nhớ thường xuyên lau nắp nồi để tránh nước nhỏ xuống bánh. Nếu bị nhỏ xuống bánh thì dùng muỗng hớt nhẹ nước trên mặt bánh.
_ Bánh chín, lấy ra để nguội rồi để tủ lạnh vài giờ. Sau đó dùng dao rọc nhẹ quanh thành bánh rồi đổ ra dĩa. Pha ít cà phê, cho thêm tí đường rồi chế lên bánh. Vậy là có món tráng miệng ngon, mát lạnh, thơm, béo bởi trứng, sữa và ngọt ngọt đắng đắng của cà phê.
Hôm qua ăn tối xong 4 người làm 4 dĩa nhỏ bánh flan, em chồng thích lắm, chồng thì nói "đúng y hương vị bánh flan". Tính ra bánh dễ làm, dễ ngon và dễ ăn nữa. ^^.
P/S: Ghi công thức ra đây để tặng cho đứa bạn thân, dễ làm nên chịu khó làm nhé! Hè năm sau về lại, ta sẽ làm cho mi ăn...^^

Nháy mắt trái

Cách làm sữa chua

Vo lam lau



Nhãn bài viết:
Blog, Updated at: 14:18